HÀNG NHẬP KHẨU – KẸP CHÌ SAI CÁCH, HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG!

Bạn có chắc chắn hàng hóa của mình được niêm phong đúng chuẩn? 🚢 Một sai sót nhỏ trong việc kẹp chì có thể khiến lô hàng bị kiểm tra, trì hoãn, thậm chí bị xử phạt nặng!

⚠️ Đừng để một lỗi nhỏ làm gián đoạn cả chuỗi cung ứng. Kiểm tra ngay trước khi quá muộn! ⏳

Trên hình ảnh chụp container nhập khẩu này, chì đang được kẹp ở bên TRÁI cánh cửa

Thế nhưng, hầu hết các thiết kế container hiện nay đều có cánh cửa bên phải đóng sau cùng, nghĩa là chì niêm phong container cũng phải được kẹp ở bên PHẢI, tức là cánh cửa đóng sau cùng

📌📌📌 Hậu quả khi kẹp chì ở bên trái cửa container

  1. Không đảm bảo niêm phong an toàn

– Cửa bên trái đóng trước, cửa bên phải đóng sau. Nếu kẹp chì ở cửa bên trái, ai đó vẫn có thể mở cửa bên phải mà KHÔNG cần cắt chì, gây rủi ro thất thoát hàng hóa, gian lận hoặc buôn lậu

– Điều này vi phạm quy định về an toàn hàng hóa, đặc biệt đối với các tuyến hàng có yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt (Mỹ, EU…)

  1. Không được hãng tàu và hải quan chấp nhận

– Khi kiểm tra container, hãng tàu, hải quan và đơn vị giám sát sẽ xác minh chì niêm phong. Nếu chì không được kẹp đúng vị trí (bên phải), họ có thể yêu cầu mở container để kiểm tra lại

– Điều này có thể dẫn đến chậm trễ giao hàng, phát sinh phí kiểm tra (CFS, CIC, phí lưu bãi, phí mở chì..) và có thể bị từ chối vận chuyển

  1. Vi phạm quy trình vận hành quốc tế

– Theo tiêu chuẩn ISO 17712:2013 và hướng dẫn của FMC (Mỹ), EU Customs, CBP (Hải quan Mỹ), chì niêm phong phải đảm bảo không thể mở cửa container mà không cắt chì

– Nếu vi phạm, lô hàng có thể bị Hải quan điểm danh kiểm tra kỹ hơn ở các lần tiếp theo (có thể đưa vào danh sách kiểm tra an ninh cao hơn).

(Cre: Tâm sự thực tập ngành XKN)

 


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *